Top List

Top 9 Loại cá bạn không nên ăn nhiều

Chúng ta đều biết cá vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số loài cá lại có hại hơn có lợi cho sức khỏe của bạn.
Mitadoordn xin đưa ra trong bài viết này 9 loại cá mà bạn nên hạn chế ăn hoặc không nên ăn. Hãy chú ý nhé!

Cá da trơn

Cá da trơn có thể phát triển đến kích thước đáng kể. Để tăng tốc độ tăng trưởng của chúng, nhiều người nuôi cá sẽ cho chúng ăn kích thích tố, đặc biệt là những con cá nhập khẩu từ các nước châu Á. Cá da trơn tự nhiên sẽ ít nguy hiểm và có giá trị dinh dưỡng hơn.

© depositphotos, © flickr

Cá thu

Cá thu có chứa thủy ngân, chất này không được đào thải ra ngoài mà tích tụ trong thân cá, gây ra nhiều bệnh khác nhau. Cá thu Đại Tây Dương là loài ít nguy hiểm nhất về mặt này, và bạn có thể ăn tùy thích. Người lớn chỉ nên ăn 200 g/ tháng và trẻ nhỏ là 100g/tháng.

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Cá ngừ

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây đen và cá ngừ vây xanh. Ngoài ra, có những con cá ngừ tự nhiên thường xuất hiện rất ít trong các cửa hàng. Tất cả cá đều đến từ các trang trại, nơi chúng được nuôi bằng thuốc kháng sinh và hormone.

Cá ngừ
Cá ngừ

Cá rô phi

Không có nhiều axit béo lành mạnh trong cá rô phi, nhưng nồng độ chất béo có hại trong cá rô phi lại cao gần như trong mỡ lợn. Tiêu thụ quá nhiều loại cá này có thể dẫn đến tăng mức cholesterol và khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng. Những người mắc bệnh về tim mạch, hen suyễn và di ứng không nên ăn loại cá này.

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Lươn (cá chình)

Lươn chứa nhiều chất béo, do đó dễ dàng hấp thụ chất thải công nghiệp trong nguồn nước ở các trang trại. Các loài ở Mỹ nhiễm các độc tố ở mức cao nhất. Cá chình châu Âu cũng được biết đến là loài bị nhiễm một lượng lớn thủy ngân. Người lớn chỉ nên ăn 300g/tháng và trẻ nhỏ là 200g/tháng.

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Cá tra

Hầu hết cá tra mà chúng tôi thấy trong các cửa hàng đều được đưa từ Việt Nam, cụ thể là từ sông Mekong, là một trong những vùng nước bị ô nhiễm nặng nhất trên thế giới. Hơn nữa, phi lê cá tra có chứa hàm lượng cao nitrofurazone và polyphosphates (chất gây ung thư).

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Cá đổng

Loài cá này đứng đầu về ô nhiễm thủy ngân và nó thường bị đánh bắt trái phép, làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Đàn ông trưởng thành chỉ nên ăn 100g/tháng, phụ nữ trưởng thành và trẻ nhỏ thì không nên ăn nhé.

© flickr
© flickr

Cá vược

Cá vược chứa một lượng thủy ngân rất lớn. Đặc biệt là khi nó được chế biến dưới dạng phi lê. Đôi khi, thay vì ăn cá vược, bạn có thể lựa chọn một số loại cá khác an toàn và rẻ hơn. Trung bình mỗi tháng người lớn chỉ nên ăn 200g và trẻ nhỏ là 100g nhé.

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Cá dầu

Loại cá này, thường được gọi là cá dầu, có chứa gempylotoxin – một chất dạng sáp không bị chuyển hóa. Chất độc này không gây hại nhiều nhưng có thể gây khó tiêu. Vì thế nên những người có vấn đề về tiêu hóa thì không nên ăn. Để giảm hàm lượng gempylotoxin, cá nên được chiên hoặc nướng.

Nguồn: BRIGHTSIDE

© depositphotos, © flickr
© depositphotos, © flickr

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page